Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn công tác số 2 của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đồng Hỷ

2020-04-04 12:51:00.0

Chiều ngày 3/4, Đoàn công tác số 2 của tỉnh do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đồng Hỷ. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện (ảnh).

Báo cáo nhanh của huyện Đồng Hỷ cho thấy, trên địa bàn hiện có 20 người nước ngoài từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch; 1.338 công dân Đồng Hỷ từ Trung Quốc trở về; 28 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly. Huyện tiến hành lấy 60 mẫu xét nghiệm, kết quả toàn bộ đều âm tính. Hiện có 87 người cách ly tại nhà và 5 người cách ly tại Trung tâm y tế huyện.

Xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, những ngày qua, các hoạt động phòng, chống dịch tiếp tục được triển khai quyết liệt và nghiêm túc trên địa bàn huyện. Đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Đồng Hỷ đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, quản lý giám sát chặt các trường hợp tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; động viên cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang và cách ly xã hội theo đúng quy định. Huyện cũng chỉ đạo rà soát, phát hiện, lập danh sách các trường hợp nghi nhiễm; tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công công trên địa bàn từ 00giờ ngày 30/3/2020; chỉ đạo thành lập các tổ, đội tự quản tại các xóm, tổ dân phố để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch có hiệu quả… Huyện đã chủ động bố trí khu cách ly tập trung tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ ở thị trấn Sông Cầu…

Tại buổi kiểm tra, sau khi nghe lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã báo cáo thêm một số nội dung theo yêu cầu của Đoàn như: Tình hình hoạt động của các cơ sở sản xuất; tiến độ triển khai đại hội đảng các cấp trong điều kiện có dịch; công tác tuyên truyền ở các vùng theo đạo thiên chúa; chăm lo đời sống cho những đối tượng hoàn cảnh khó khăn… Đoàn đã đánh giá cao nhưng giải pháp triển khai sớm và quyết liệt của huyện Đồng Hỷ trong phòng, chống dịch. Đồng thời, lưu ý địa phương tăng cường kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành cách ly xã hội tại các chợ phiên, hướng dẫn người dân thực hiện việc kinh doanh, buôn bán song vẫn đảm bảo phòng dịch hiệu quả; tiếp tục vận động các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bênh; lực lượng công an cần tăng cường tuần tra, giữ vững an ninh trật tự trong các địa điểm công cộng và cơ quan, đơn vị; giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà và hướng dẫn người dân nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, quyết liệt trong phòng dịch trên tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại điểm dự kiến tổ chức khu cách ly tập trung ở trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ (ảnh) và một số tổ tự quản trên địa bàn huyện./.

Lê Nguyệt (Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3715079